|
|
vào trang web của bạn thì nó là trang search Google, phải chăng bạn sử dụng source nhái Google?
mà tôi có thấy cái quảng cáo nào đâu ?
|
|
|
cho link của trang web bạn đi, để tớ nhìn xem quảng cáo của nó hình dạng thế nào
|
|
|
tôi nhìn cái hình icon xoắn ốc mà thấy chóng mặt, giống như mình đang rơi vào vũ trụ sâu thăm
|
|
|
Tui hì hục ngồi search ebook về cái thằng VC++.NET này mà sao ít tài liệu về nó quá. Các bạn nào có thì share cho mình với, Tôi đang tìm các bài tutortial về sử dụng CLR (Windows Form, SQL Server) và ATL trong VC++.
VC++.NET nhé các bạn
thank you
|
|
|
Python nó na ná Matlab nhỉ (Matlab là 1 ngôn ngữ tình toán dùng trong kỹ thuật), rất thân thiện.
|
|
|
TQN wrote:
Good, mới học về C/C++ mà code được mấy thứ này, chưa bàn tới chuyện tối ưu, pro hay không, được vậy là quá khá rồi, FAL. Cố lên nhé em !
Nhìn qua GUI là biết ngay code = MFC, VC++ 6, phải không FAL.
àh, em là havythoai anh ạh, ko phải FAL , anh ghi nhầm chữ 2005 thành 6, em dùng VC++ 2005 (em có đề ở trên )
Thực ra, đây là đề tài Luận Văn Tốt Nghiệp của em (chỉ làm đuoc 1/2), để làm được cái này thì em được sự giúp đỡ rất nhiều của mfeng giúp download tài liệu khoa học CAD/CAM, và cũng cám ơn anh TQN đã tư vấn cho em một số điều về kỹ thuật nên mới làm được. Đặc biệt là 2 cộng đồng OpenGL.org và GameDev.net đã giải đáp các thắc mắc của em về OpenGL. Viết ra những phần mềm CAD/CAM như CATIA, ProE khá khó, ko những liên quan đến lập trình mà còn là vấn đề kỹ thuật tính toán rất phức tạp, cần có đội ngũ lập trình viên giỏi và đội ngũ các Giáo sư, Tiến sĩ.
Ko biết trong đây có ai biết qua Module Machining của CATIA ko, nghĩa là ta vẽ 1 chi tiết 3D trong CATIA sau đó ta chuyển qua Module Machining của CATIA để mô phỏng quá trình gia công (chọn dao, phôi, chọn tốc độ cắt, chọn loại đường chạy dao ...) để từ đó đánh giá được sai số trên mô hình. Sau đó ta sẽ tiến hành gia công với vật liệu thật... Điều này rất quan trọng trong ngành Cong Nghiep Chế tạo. Phần mềm CATIA rất mắc, giá khoảng 100 000 $ , đó là giá của hơn 10 năm phát triển của CATIA
|
|
|
FaL hiểu nhầm ý của Revesing, Ý của Reversing là chức năng xem bài viết trong từng box giống như forum IPB, VBB , nghĩa là xem các bài ở dạng sắp xếp theo số hit xem, hoặc số post reply ...
|
|
|
Hi các bạn
Phần mềm MaSim này do tôi ngựa ngoạy rảnh viết, dùng để xem file 3D định dạng .STL và .OBJ . Viết bằng Visual C++ 2005 và thư viện đồ hoạ OpenGL.
Download: http://upload.tinhco.net/thoai/MaSim.zip
- Định dạng file 3D STL ? nó là một định dạng phổ biến được dùng trong ngành công nghiệp CAD/CAM, để có được file 3D định dạng STL thì bất cứ phần mềm CAD/CAM nào như AutoCAD, CATIA, SolidWork, ProE, đều có thể xuất ra định dạng này.
- Định dạng .OBJ thì do 3D Studio Max xuất ra, thông thường có đi kèm file .mtl, để chứa màu vật liệu.
Dưới đây là giao diện của MaSim
Có 15 nút, chức năng của từng nút như sau:
- 1: Open để mở file 3D .STL và OBJ
- 2: Thay đổi màu nền
- 3: Tắt mở trục toạ độ
- 4: Xoay mô hình 3D, dùng chuột trái (nút mặc định Enable)
- 5: Di chuyển mô hình 3D, nhấn nút giữa rồi kéo (mặc định Enable)
- 6: Zoom, dùng nút scroll, cuộn lên xuống giống như trong AUTOCAD (mặc định Enable)
- 7: Xem mô hình ở dạng Solid (mặc định Enable)
- 8: Xem mô hình ở dạng Wireframe
- 9: Xem mô hình ở dạng Point
- 10: Xem vector pháp tuyến tại đỉnh (chỉ dùng với file STL)
- 11: Xem chế độ Smooth của mô hình 3D
Các nút phụ thêm vào xem chơi:
- 12: Offset bề mặt cho đường chạy dao (chỉ dùng với file STL), cái này ai làm bên Cơ khí thì hiểu
- 13: Tạo phôi (stock)
- 14: Tạo dao (cutter), thực ra tôi chỉ cho 1 kích thước dao
- 15: Xem con dao cắt phôi 1 đường, vậy thôi. chấm hết
Phần mềm còn dở, nên hơi ngại
|
|
|
Trước giờ chưa thấy cuốn OpenGL này, để em down về có thời gian sẽ luộc.
thanks anh
|
|
|
Ý sâu xa của onlinehack là thông báo 1 lỗi khá nghiêm trọng mà lão gamma95 đã tìm ra. Cái này để lão gamma95 nói rõ hơn với bác conmale.
|
|
|
Chào các bạn !
Hiện tại có 1 người bạn cùng lớp với tôi, đang Làm Luan Văn, và rất cần chạy MS DOS 6.22 trên WinXP. Tôi thì hiện tại ko có thời gian để search và làm cái này. Nên tôi post bài này để nhờ các bạn chỉ cách cài DOS 6.22 trên WinXP.
Vì DOS 6.22 là 16 bit, chỉ chạy trên các Win 9X, nhưng vấn đề là máy bạn tôi dung luong ổ cứng đã đầy, vả lại nếu xóa format để cài lại win9x thì các chương trình chuyên ngành ko chạy trên nền Win9x được.
Nên rất cần các bạn giúp đỡ, . Nếu ko cài được DOS 6.22 trên WinXP thì bạn tôi sẽ tiêu LV.
|
|
|
Cám ơn bạn.
Tớ đã thử trường hợp dùng static nhưng chương trình của tớ khá đồ sộ. Vì bên trong hàm RenderCutter() còn có đủ thứ hàm khác như RenderCylinder() chẳng hạn, nếu ta cho RenderCutter() là static, thì trình duyệt báo lỗi là hàm RenderCylinder() cũng phải để static... dẫn đến 1 dãy các hàm static, và chương trình của tớ làm viec ko đúng.
Nếu dùng cách thứ 2 thì hàm wrapperRenderCutter() , và wrapperRenderObject() tớ chả biết khai báo trong Class nào . nếu để trống trơn như thế thì bị báo lỗi. Nếu khai báo trong 1 class nào đó thì sẽ quay trở lại lỗi ban đầu. Hiện tại tớ dùng complier Visual C++ 6.0, lập trình trên MFC, dùng giao diện SDI.
Tớ đã nghĩ ra cách giải quyết, ko pro, nghĩa là gom tất cả những gì của các hàm trong file constructive.c vào 1 hàm member của Class MaSim, và đã chạy được, chỉ bị lỗi hiển thị phần đồ hoạ OpenGL (đang tìm cách khắc phục)
Code:
void CMaSimView:Subtract()
{
glEnable(GL_DEPTH_TEST);
glColorMask(GL_FALSE, GL_FALSE, GL_FALSE, GL_FALSE);
glCullFace(GL_FRONT); /* controls which face of a to use */
RenderCutter(); /* draw a face of a into depth buffer */
/* use stencil plane to find parts of a in b */
glDepthMask(GL_FALSE);
glEnable(GL_STENCIL_TEST);
glStencilFunc(GL_ALWAYS, 0, 0);
glStencilOp(GL_KEEP, GL_KEEP, GL_INCR);
glCullFace(GL_BACK);
RenderObject(); /* increment the stencil where the front face of b is
drawn */
glStencilOp(GL_KEEP, GL_KEEP, GL_DECR);
glCullFace(GL_FRONT);
RenderObject(); /* decrement the stencil buffer where the back face of b is drawn */
glDepthMask(GL_TRUE);
glColorMask(GL_TRUE, GL_TRUE, GL_TRUE, GL_TRUE);
glStencilFunc(GL_NOTEQUAL, 0, 1);
glDisable(GL_DEPTH_TEST);
glCullFace(GL_FRONT);
RenderCutter();
////////////////////
glColorMask(GL_FALSE, GL_FALSE, GL_FALSE, GL_FALSE);
glEnable(GL_DEPTH_TEST);
glDisable(GL_STENCIL_TEST);
glDepthFunc(GL_ALWAYS);
RenderObject(); /* draw the front face of a, fixing the depth buffer */
glDepthFunc(GL_LESS);
/////////////////
glEnable(GL_DEPTH_TEST);
glColorMask(GL_FALSE, GL_FALSE, GL_FALSE, GL_FALSE);
glCullFace(GL_BACK); /* controls which face of a to use */
RenderObject(); /* draw a face of a into depth buffer */
/* use stencil plane to find parts of a in b */
glDepthMask(GL_FALSE);
glEnable(GL_STENCIL_TEST);
glStencilFunc(GL_ALWAYS, 0, 0);
glStencilOp(GL_KEEP, GL_KEEP, GL_INCR);
glCullFace(GL_BACK);
RenderCutter(); /* increment the stencil where the front face of b is
drawn */
glStencilOp(GL_KEEP, GL_KEEP, GL_DECR);
glCullFace(GL_FRONT);
RenderCutter(); /* decrement the stencil buffer where the back face
of b is drawn */
glDepthMask(GL_TRUE);
glColorMask(GL_TRUE, GL_TRUE, GL_TRUE, GL_TRUE);
glStencilFunc(GL_EQUAL, 0, 1);
glDisable(GL_DEPTH_TEST);
glCullFace(GL_BACK);
RenderObject();
glDisable(GL_STENCIL_TEST);
}
|
|
|
Double posts, Mod nào xóa hộ tớ post này nhé
|
|
|
|
|
|
|